2020 là năm của Microsoft Teams chứ không phải Zoom

2020 là năm của Microsoft Teams chứ không phải Zoom

30-12-2020 Lượt xem: 1,730
4.5/5 (1,001 lượt)

Trong khi Zoom nổi lên như một nền tảng hội nghị truyền hình ưa thích của người dùng do dễ sử dụng và phổ biến hơn thì Microsoft đã được được những bước tiến to lớn trong việc khiến các tổ chức áp dụng giải pháp cộng tác của riêng mình là Teams.

Microsoft Teams là gì? Microsoft Teams là một nền tảng cộng tác của Microsoft dựa trên trò chuyện liên tục, hoàn chỉnh với tính năng chia sẻ tài liệu, họp trực tuyến và nhiều tính năng cực kỳ hữu ích khác cho giao tiếp trong doanh nghiệp.

Còn Zoom là dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây của Eric Yuan. Với ứng dụng này, bạn có thể sử dựa trên đám mây mà bạn có thể sử dụng để gặp gỡ với những người khác bằng cuộc gọi thoại và cuộc gọi video và nó cho phép bạn ghi lại các cuộc gọi để xem sau.

2020 là năm của Microsoft Teams chứ không phải Zoom

Tuy Zoom có tuổi đời cao hơn nhưng Microsoft Teams mới là nền tảng có những bước tiến to lớn hơn.

Trong thời kỳ đại dịch, doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng phần mềm hội nghị truyền hình như một phương tiện để duy trì kết nối khi làm việc tại nhà và trong năm tới, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục khi Zoom đã trở thành cái tên quen thuộc.

Thế nhưng, vào tháng 3 năm nay, Microsoft Teams đã đạt được số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của mình tăng 12 triệu chỉ trong vòng 7 ngày để đạt mục tiêu 44 triệu. Tuy nhiên, đến tháng 10, con số này đã tăng lên 115 triệu khi gã khổng lồ phần mềm tiếp tục bổ sung các tính năng mới cho phần mềm cộng tác của mình.

Mức độ tương tác cũng tăng lên khi người dùng bắt đầu bật video trong các cuộc họp Teams nhiều hơn hai lần so với trước khi đại dịch bị bùng nổ.

Nhiều tính năng mới

Năm 2020, Microsoft liên tục cập nhật Teams với các tính năng và khả năng mới để phát triển cơ sở người dùng phần mềm, đồng thời làm cho hội nghị truyền hình trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn.

Một trong những thay đổi lớn nhất mà công ty đã thực hiện là chế độ Together Mode để cho phép nhiều người dùng chia sẻ cùng một không gian ảo trong các cuộc gọi video. Thay vì nhìn thấy những người cùng tham gia trong một mạng lưới, tính năng mới này cho phép tất cả mọi người có mặt cùng lúc trong một phòng họp, khán phòng hoặc thậm chí là một quán cà phê. Gần đây, Microsoft còn bổ sung thêm những cảnh tượng mới về thế giới thần tiên mùa đông trước kỳ nghỉ lễ.

Một tính năng thú vị khác của Teams trong năm nay là sự ra đời của cuộc họp phối hợp Coordinated Meetings. Các tổ chức có một hoặc nhiều thiết bị Microsoft Teams Rooms cũng như Surface Hub trong phòng họp của công ty hiện có thể sử dụng Coordinated để đồng bộ hóa tất cả các thiết bị này với nhau để có thêm cảnh thực trong cuộc gọi video.

Microsoft Teams Panels cùng được giới thiệu để các nhân viên trong văn phòng có thể biết liệu có dành riêng không gian họp cho cuộc gọi video sắp tới hay không. Sử dụng các bảng này, nhân viên có thể xem chi tiết cuộc họp, đặt chỗ, xem các phòng đặt sắp tới và thậm chí đặt phòng khác bằng tính năng Nearby Rooms.

Hy vọng rằng Microsoft sẽ tiếp tục cập nhật Teams với tốc độ tương tự trong năm tới vì dịch vụ này đang nhanh chóng trở thành một điểm dừng cho cả làm việc từ xa và trong môi trường văn phòng.

4.5/5 (1,001 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111