Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất năm 2020

Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất năm 2020

24-12-2020 Lượt xem: 1,753
4.5/5 (1,024 lượt)

Trang Techradar vừa công bố danh sách những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất năm nay. Không có gì bất ngờ khi Microsoft và Google là 2 cái tên sừng sỏ có mặt trong bảng xếp hạng, với lần lượt 2 sản phẩm đám mây tương ứng là OneDrive và Google Drive.

iDrive

iDrive cung cấp quy trình đồng bộ các tệp liên tục, thậm chí là những tệp trên ổ đĩa mạng. Giao diện trang web hỗ trợ chia sẻ tệp qua email, Facebook và Twitter. Những người dùng thận trọng hoặc thích nhấp chuột có thể sẽ hài lòng khi nghe tin các tệp bị xóa khỏi máy tình sẽ không tự động bị xóa khỏi máy chủ. Do đó, nỗi lo về nguy cơ lỡ loại bỏ thứ gì đó quan trọng mà không thể khôi phục sẽ vơi bớt.

Có tối 30 phiên bản trước của tất cả các tệp được sao lưu vào tài khoản của bạn được giữ lại. Một điều khác cần lưu ý là quản trị viên CNTT có quyền truy cập vào ứng dụng IDrive Thin Client, cho phép họ sao lưu / khôi phục, quản lý cài đặt... cho tất cả các máy tính được kết nối thông qua bảng điều khiển tập trung.

iDrive.

iDrive.

Với ảnh, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt giúp tự động sắp xếp cũng như đồng bộ ảnh thông qua toàn bộ thiết bị được liên kết. iDrive cũng cung cấp iDrive Express, gửi tới người dùng một ổ cứng vật lý phòng trường hợp đánh mất toàn bộ dữ liệu, cho phép nhanh chóng khôi phục toàn bộ các tệp đã sao lưu.

Một phiên bản nâng cấp khác có tên iDrive Business tồn tại và cung cấp hỗ trợ ưu tiên, đăng nhập một lần cũng như không giới hạn lượng người dùng và sao lưu máy chủ. Trong khi iDrive Personal cung cấp 5TB hoặc 10TB dung lượng cho từng người dùng thì các đối tác chuyên nghiệp của nó sẽ nhận được từ 250GB đến 12,5TB dung lượng lưu trữ trực tuyến.

OneDrive của Microsoft

Giống như sức hút của Google Drive đối với fan trung thành của Google, OneDrive là lựa chọn hoàn hảo cho những ai gắn bó với các thiết bị, dịch vụ của Microsoft. Nó cung cấp khả năng tích hợp gọn gàng với Outlook.com chẳng hạn – một nền tảng email phổ biến của gã khổng lồ công nghệ.

OneDrive cũng kết hợp độc đáo với Windows 10 và có một số ứng dụng di động hợp lý tạo điều kiện truy cập khi đang di chuyển. Nó cũng được tích hợp với các dịch vụ không thuộc Microsoft như AutoCAD thiết kế khổng lồ.

Ngay cả khi không phải là người dùng OneDrive, bạn vẫn có thể chia sẻ tệp với cộng sự (hoàn thành với các quyền có thể tùy chỉnh) và có thể chỉnh sửa tệp trực tuyến mà không cần phải tải chúng về.

OneDrive.

OneDrive.

Được khai sinh bởi Microsoft – một công ty sẵn sàng chi hàng tỷ USD cho đám mây nhưng OneDrive có đôi chút gây thất vọng khi hạn chế dung lượng miễn phí. Người dùng miễn phí chỉ nhận được 5GB dung lượng, mặc dù không mất quá nhiều chi phí để nâng con số đó lên 100GB.

Nếu sở hữu Microsoft 365 (trước đây gọi là Office 365) thông qua cơ quan, tổ chức giáo dục hoặc mua riêng, bạn sẽ tự động nhận được 1TB dung lượng miễn phí/người dùng với một tùy chọn tăng dung lượng. Chỉ cần nhớ rằng đây là lưu trữ đám mây đơn giản nhất vì gần như không chứa bất kỳ tính năng nâng cao nào.

Phiên bản Pro có chế độ tối và tích hợp chặt chẽ hơn với Microsoft Teams. Lưu ý rằng Microsoft đã tăng giới hạn kích thước tệp trên OneDrive từ 15GB lên 100GB. Có nghĩa là chỉ một tệp cũng có thể lấp đầy toàn bộ OneDrive của bạn (cấp dung lượng thấp hơn).

Google Drive

Google Drive là lựa chọn tất yếu đối với chủ sở hữu thiết bị Android bởi nó được tích hợp sẵn, nhưng người dùng từ những nền tảng khác vẫn có thể sử dụng vì dung lượng lưu trữ miễn phí rộng rãi.

Bạn có thể thoải mái lưu trữ những tấm hình có độ nét cao trên điện thoại di động với ứng dụng đi kèm Google Photos, và sử dụng bộ ứng dụng văn phòng của riêng Google (giờ đây được biết đến với cái tên G Workspace). Đồng thời, những cá nhân nâng cấp lên gói Google Drive trả phí sẽ được phép tham gia Google One (mặc dù nó có thể chưa khả dụng, tùy thuộc vào từng khu vực).

Một loạt các tính năng do Google Drive cung cấp thông qua One - liên kết với nền tảng Đám mây của Google - đang gây hoang mang và thay đổi liên tục. Tại thời điểm này, các kỹ sư của Google đang triển khai khả năng yêu cầu phê duyệt cho các mục trên Drive và khóa các phiên bản đã được phê duyệt.

Google Drive.

Google Drive.

Cấp 2TB - cung cấp 10% tín dụng trên Google Store - cho phép chủ tài khoản chính mời thêm tối đa năm thành viên khác và chi phí 99,99 đô la mỗi năm.

Nhược điểm của Google Drive là giao diện web không dễ sử dụng, mặc dù người dùng Windows và Mac có thể tải ứng dụng xuống máy tính để bàn để kéo và thả tệp dễ dàng.

Bù lại, Drive tích hợp trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ và công nghệ tìm kiếm của Google, có lẽ là một trong những công nghệ tốt nhất trên thế giới.

pCloud

pCloud là một trong số ít những dịch vụ đám mây cung cấp gói đăng ký trọn đời. Về cơ bản, bạn sẽ được sở hữu một gói đám mây ảo vĩnh viễn. Nó tự mô tả chính nó như là một “không gian đám mây cá nhân nơi bạn có thể lưu trữ toàn bộ tệp và thư mục, có giao diện thân thiện, hiển thị rõ ràng vị trí lưu trữ và nhiệm vụ của mọi thứ”.

pCloud đi kèm lịch sử thùng rác 30 ngày và không giới hạn lưu lượng tải lên từ xa (bạn chỉ cần URL của tệp). Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn về lưu lượng liên kết tải xuống: 500GB cho gói Premium và 2TB cho gói Premium Plus mỗi tháng.

Du pCloud áp dụng một số giới hạn băng thông, nhưng dường như không có giới hạn về kích thước tệp mà bạn có thể tải lên, vì vậy hãy thoải mái đồng bộ hóa các tệp phương tiện lớn. Dịch vụ này khả dụng cho tất cả các nền tảng máy tính để bàn và di động. Người dùng cũng có thể đăng nhập qua trang web.

Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất năm 2020

pCloud.

Hãy nhớ rằng kể từ tháng 8/2020, pCloud đã cho phép người dùng chọn nơi họ muốn dữ liệu được lưu trữ, EU hoặc Hoa Kỳ. Bản thân công ty được đăng ký tại Thụy Sĩ, nơi có luật bảo mật chặt chẽ và bạn cũng có thể trả phí bảo hiểm 4,99 USD/tháng cho pCloud Crypto để khóa (và mở khóa) các tệp riêng lẻ bằng mật khẩu.

Ngoài ra còn có một tùy chọn gia đình cho phép bạn chia sẻ không gian của mình với tối đa bốn thành viên khác trong gia đình và một tùy chọn cao cấp - pCloud Business - cung cấp 1TB mỗi lần sử dụng với pCloud Crypto đi kèm.

Lưu trữ đám mây hoạt động như thế nào?

Khái niệm lưu trữ đám mây đã xuất hiện từ rất lâu. Amazon đã phổ biến khái niệm này với S3 (Dịch vụ lưu trữ đơn giản) ra mắt vào năm 2006 nhưng khả năng tải lên và lưu tệp từ xa trên ổ đĩa của nhà cung cấp dịch vụ có thể bắt nguồn từ ưu đãi Compuserve năm 1983.

Vào cuối ngày, bạn chỉ cần sử dụng tài nguyên của người khác (một phần của toàn bộ ổ cứng, ổ trạng thái rắn hoặc thậm chí là băng) để lưu trữ thông tin của mình.

Tài nguyên đó thường được đặt trong một máy chủ nằm ở trung tâm dữ liệu (nhưng không phải lúc nào cũng vậy) cùng với hàng trăm máy chủ khác. Quá trình này được thực hiện qua internet với kết nối an toàn nhờ ứng dụng chuyên dụng hoặc qua trình duyệt web.

Hầu như tất cả những ai có điện thoại thông minh hoặc địa chỉ email đều có một tài khoản lưu trữ đám mây nào đó. Người ta thậm chí còn cân nhắc về việc Facebook cung cấp phiên bản lưu trữ đám mây giới hạn cho các thành viên vì video và ảnh có thể được tải lên miễn phí lên máy chủ của nó.

4.5/5 (1,024 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111