Microsoft cam kết trở thành công ty không chất thải vào năm 2030

Microsoft cam kết trở thành công ty không chất thải vào năm 2030

15-08-2020 Lượt xem: 1,571
4.5/5 (1,004 lượt)

Mới đây, Microsoft đã có thêm cam kết tiếp tục nỗ lực chống biến đổi khí hậu với kế hoạch không rác thải vào năm 2030 với tuyên bố của chủ tịch Brad Smith về việc Microsoft sẽ trở thành thập đoàn đầu tiên âm tính carbon vào năm 2030. Đây là bước thúc đẩy của Microsoft trong quyết tâm bảo vệ môi trường sau cam kết xóa bỏ dấu chân carbon vào năm 2030 được tuyên bố gần đó.

Microsoft đang đẩy mạnh thực hiện cam kết “âm carbon”

Microsoft đang đẩy mạnh thực hiện cam kết “âm carbon”

Microsoft đưa ra sáng kiến và cam kết này do lo ngại diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Theo đó, “gã khổng lồ công nghệ” này sẽ giảm gần như tất cả chất thải trong quá trình sản xuất và tái chế chúng từ các hoạt động và sản phẩm của mình để đạt được mục tiêu. Hành động thiết thực mà Microsoft đặt ra để thực hiện là tất cả các thiết bị và hộp đựng sản phẩm Surface đều được sản xuất dựa trên các vật liệu có thể tái chế, loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong sản xuất bao bì cũng như loại bỏ 90% rác thải từ các cơ sở và trung tâm dữ liệu của công ty.

Tuy nhiên, để thực hiện được cam kết này, Microsoft sẽ phải thực hiện nhiều quy trình khác nhau. Đầu tiên, họ sẽ đặt các trung tâm hình tròn trên các khu vực cơ sở hoặc trung tâm dữ liệu chính mới rồi sau đó là thêm vào tất cả các trung tâm dữ liệu hiện có. Khi các máy chủ ngừng hoạt động, trung tâm hình tròn này sẽ cho biết bộ phận nào có thể tái sử dụng, tái chế hoặc bán đi.

Microsoft đưa ra kế hoạch từng bước để thực hiện cam kết

Microsoft đưa ra kế hoạch từng bước để thực hiện cam kết

Microsoft cũng đã và đang cho phát triển một bảng điều khiển dữ liệu chất thải Power BI nội bộ, có thể khiến nhân viên của họ nhìn thấy được lượng chất thải trung bình mà mình tạo ra để kiểm tra hiệu quả của các chiến dịch giảm thiểu chất thải của công ty.

Thêm vào đó, Microsoft cam kết sẽ ngừng việc sử dụng nhựa trong quá trình sản xuất bao bì cho sản phẩm của mình vào năm 2025. Họ cũng đầu tư tới 30 triệu USD từ quỹ đổi mới khí hậu của công ty nhằm thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm hỗ trợ giảm chất thải trong các ngành công nghiệp.

Quỹ đổi mới khí hậu của Microsoft cũng đang hứa hẹn hiệu quả trong công tác chống biến đổi khí hậu và cũng có kế hoạch hợp tác với các khách hàng của mình trên khắp thế giới nhằm giảm thải khí carbon. Trước đó, từ năm 2012, Microsoft cũng đã trung hòa carbon nhưng họ vẫn cho rằng, việc trung hòa carbon không đủ để chống lại tình hình diễn biến của biến đổi khí hậu như hiện nay nên họ vẫn cố gắng nỗ lực hơn nữa.

Có thể thấy, Microsoft đã và đang có hàng loạt những động thái thiết thực để kêu gọi cải tiến chính sách công và xóa bỏ những rào cản pháp lý liên quan đến công nghệ chống biến đổi khí hậu mạnh mẽ.

4.5/5 (1,004 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111