Microsoft có thể sẽ mua lại Nokia trong năm 2021

Microsoft có thể sẽ mua lại Nokia trong năm 2021

06-10-2020 Lượt xem: 1,585
4.4/5 (1,024 lượt)

Microsoft là một trong những ông lớn công nghệ chuộng thu mua các công ty mạng và điện thoại di động. Rất có khả năng, Nokia sẽ là mục tiêu tiếp theo của hãng.

Dự đoán của CCS Insight cho 2021 bao gồm một giả thuyết rằng Nokia sẽ bị chinh phục bởi một tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ. Microsoft và Intel là 2 cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

Tất nhiên, hai hãng này từng có lịch sử thu mua. Năm 2013, Microsoft đã chi ra 7 tỷ USD cho mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia, trong nỗ lực cung cấp giải pháp thay thế thứ ba cho các thiết bị di động iPhone và Android chạy Windows Phone. Nó đã thất bại thảm hại, và tài sản thu mua từ Nokia bị xóa sổ vào năm 2015.

Mặc dù Nokia đã trở lại với thị trường thiết bị di động, nhưng đây không phải là nhánh kinh doanh có thể chứng minh sức hút của hãng đối với khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, hệ thống mạng của Nokia sẽ thu hút sự quan tâm của các gã khổng lồ công nghệ tại Mỹ hơn, theo báo cáo của CCS. Nhà Trắng đã cấm các nhà cung cấp mạng viễn thông sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp Trung Quốc, chẳng hạn như Huawei.

Microsoft được dự đoán sẽ là ông lớn công nghệ thua mua Nokia

Microsoft được dự đoán sẽ là ông lớn công nghệ thua mua Nokia

Hồi tuần trước, Nokia đã đạt được thỏa thuận trở thành nhà cung cấp thiết bị lớn nhất cho các nhà mạng hàng đầu ở vương quốc Anh. Điều này không thể thu hút sự chú ý của các nhà cung cấp phía bên kia Đại Tây Dương, đó là nhận định của Kester Mann – giám đốc khách hàng và kết nối của CCS Insight.

“Chúng tôi cho rằng Nokia ít nhiều sẽ bị tổn thương khi bị mua lại. Microsoft đã thực sự quan tâm tới không gian viễn thông. Chúng ta đã được chứng kiến hai thương vụ mua lại của hãng trong năm nay (Metaswitch và Affirmed Networks), hướng về việc có thêm chuyên môn về 5G, không gian viễn thông cùng các mối quan hệ trong ngành công nghiệp này. Chúng tôi tin rằng Nokia là mục tiêu tiềm năng cho một số hãng công nghệ như Microsoft” - ông nhấn mạnh.

Vị giám đốc này còn phân tích thêm rằng phản ứng dữ dội đối với các nhà cung cấp Trung Quốc cũng sẽ giúp thương vụ mua lại công ty trở nên hấp dẫn hơn đối với Microsoft và các ông lớn khác. Rõ ràng, Mỹ đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho Huawei và quan ngại nhiều về điều đó. Nokia có thể là một cơ hội không thể bỏ lỡ.

Nếu Microsoft thể hiện sự quan tâm tới Nokia, hãng có lẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ "đồng hương" là Intel. Intel cũng đang tập trung vào không gian 5G và là một trong những cái tên đáng gờm ở lĩnh vực viễn thông trong vài năm tới.

4.4/5 (1,024 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111