Microsoft đang làm việc để xác định và giải quyết vấn đề hiệu suất trong trò chơi Xbox Series X

Microsoft đang làm việc để xác định và giải quyết vấn đề hiệu suất trong trò chơi Xbox Series X

26-11-2020 Lượt xem: 1,050

Những ngày gần đây, người hâm mộ Xbox ngày càng lo lắng khi thấy PlayStation 5 của Sony chạy một số trò chơi đa nền tảng tốt hơn bảng điều khiển Xbox Series X của Microsoft. Điều này đã được trình bày chi tiết trong một loạt các so sánh chuyên sâu cho thấy một số khác biệt về hiệu suất không quá đáng kể trên các trò chơi đa thế hệ như Devil May Cry 5 và Assassin’s Creed.

Nếu sự đồng thuận chung trong lĩnh vực trò chơi điện tử vẫn là Xbox Series X mạnh hơn PlayStation 5 trên lý thuyết thì bảng điều khiển của Microsoft vẫn phải thực sự chứng minh điều đó trên các trò chơi đa nền tảng. Đây là điều là Xbox One X đã nhất quán làm được trong thế hệ bảng điều khiển trước, nơi chúng ta đã thấy nhiều trò chơi đa nền tảng nhắm mục tiêu 4K gốc trên Xbox One X và cung cấp đồ họa chi tiết hơn cũng như hiệu suất tốt hơn so với PlayStation 4 Pro kém mạnh mẽ hơn của Sony.

Microsoft thừa nhận các vấn đề về hiệu suất trong một số trò chơi chạy tốt hơn trên PlayStation 5

Với GPU 12 teraflops, RAM 16GB và CPU tám lõi thế hệ tiếp theo, Xbox Series X một lần nữa sẽ giữ lợi thế về sức mạnh so với PlayStation 5 của Sony nhưng cho đến nay, đó không phải là những gì chúng ta đang thấy. Đây là một tình huống hoàn toàn khác với sự ra mắt của bảng điều khiển thế hệ 8  cách đây 7 năm khi Xbox One chạy hầu hết các trò chơi đa nền ở độ phân giải 900p trong khi PS4 chạy chúng ở 1080p, nhưng một số trò chơi đa nền tảng chắc chắn hiển thị các vấn đề bất thường trên bảng điều khiển Xbox Series X.

Trò chơi Assassin’s Creed Valhalla của Ubisoft được hưởng lợi từ hợp đồng tiếp thị với Xbox thường hoạt động tốt hơn trên PlayStation 5, bảng điều khiển của Sony cũng ít gặp vấn đề nứt màn hình hơn khi chạy trò chơi ở 60FPS trong 4K. Dirt 5, trò chơi đua xe mới nhất của Codemaster cũng có vẻ chạy tốt hơn và hiện có một khoảng cách lớn đối với chế độ tốc độ khung hình cao của trò chơi, nơi Xbox Series X hiển thị ít chi tiết hơn đáng kể so với PlayStation 5.

David Springate, giám đốc kỹ thuật đã công khai giải quyết những hạ cấp hình ảnh bất ngờ này lên phiên bản Xbox Series X trên Dirt 5 và giải thích trên Twitter rằng bản vá sắp tới sẽ khắc phục những vấn đề này. Microsoft cũng đã thừa nhận các vấn đề hiệu suất khác nhau trong một số tựa game Xbox Series X | S trong một tuyên bố và cam kết rằng người dùng chưa thực sự thấy hết những gì mà bảng điều khiển Xbox thế hệ tiếp theo có thể làm được.

Đại diện phát ngôn của Microsoft cho biết: “Chúng tôi nhận thức được các vấn đề về hiệu suất trong một số tựa game được tối ưu hóa trên Xbox Series X | S và đang tích cực làm việc với các đối tác của mình để xác định và giải quyết các vấn đề nhằm đảm bảo trải nghiệm tối ưu. Khi chúng tôi bắt đầu một thế hệ bảng điều khiển mới, các đối tác của chúng tôi sẽ tìm hiểu sơ bộ về những gì bảng điều khiển thế hệ tiếp theo có thể làm và các bản sửa lỗi nhỏ được mong đợi khi họ học cách tận dụng tối đa nền tảng mới của chúng tôi. Chúng tôi rất mong muốn được tiếp tục làm việc với các nhà phát triển để khám phá thêm khả năng của Xbox Series X | S trong tương lai”.

Tom Warren của The Verge đã giải thích thêm những khác biệt về hình ảnh và hiệu suất giữa các trò chơi PS5 và Xbox Series X cũng như những sai lầm ban đầu này có thể là hậu quả của việc các nhà phát triển không có nhiều thời gian để làm quen với bộ công cụ dành cho nhà phát triển trò chơi mới của Microsoft, dường như đã trở thành có sẵn cho họ sau bộ dụng cụ nhà phát triển PS5.

Warren giải thích: “Các nhà phát triển luôn cần có thời gian để làm quen với phần mềm và công cụ mới liên quan đến việc tạo trò chơi cho bảng điều khiển thế hệ tiếp theo. Một nhà phát triển cho biết việc chuyển sang bộ công cụ dành cho các nhà phát triển trò chơi của Microsoft đã gây rắc rối cho những thứ cơ bản như chuyển đổi hồ sơ người dùng hoặc liên kết gamepad. Microsoft đã dành nhiều năm để cải thiện tình hình công cụ của mình kể từ Xbox One, thời kỳ ra mắt lộn xộn với các nhà phát triển. Tuy nhiên, tôi luôn lắng nghe rằng các công cụ của Sony vượt trội hơn, ngay cả ở điều cơ bản là cung cấp tài liệu rõ ràng hơn cho các nhà phát triển tiếp theo”.

Bảng điều khiển trò chơi của Microsoft vẫn phải chứng minh khả năng của mình trên các trò chơi đa nền tảng

Với hơn 110 triệu chiếc PlayStation 4 được bán ra trong 7 năm, bảng điều khiển của Sony đã trở thành nền tảng dẫn đầu trong thế hệ máy chơi game trước đó và sẽ không ngạc nhiên khi các nhà phát triển game quen thuộc hơn với các công cụ phát triển của Sony. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đang cố gắng thống nhất việc phát triển trò chơi Xbox và PC với các API mới như DirectX 12 Ultimate, mặc dù chúng ta có thể sẽ không nhìn thấy kết quả của công việc khó khăn này ngay lập tức.

Nếu bạn đã có trên tay Xbox Series X thì không có lý do gì để hối tiếc về việc mua hàng của mình. Đúng là các trò chơi thế hệ tiếp theo đầu tiên dành cho Xbox Series X | S và PS5 có thể không chính xác khiến bạn phải lăn tăn nhưng hãy nhớ rằng, đây là một năm rất thách thức đối với các nhà phát triển trong thời đại Covid-19 này. Những so sánh chuyên sâu này giữa các bảng điều khiển thật thú vị nhưng trò chơi mới là điều quan trọng cuối cùng, điều mà Nintendo đã chứng minh thành công với các bảng điều khiển Wii và Switch kém cỏi của mình.

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111