Microsoft ra mắt công nghệ phát hiện Deepfake trước thềm bầu cử 2020

Microsoft ra mắt công nghệ phát hiện Deepfake trước thềm bầu cử 2020

03-09-2020 Lượt xem: 1,934
4.5/5 (1,020 lượt)

Trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11 tới đây, Microsoft đã giới thiệu một công cụ mới nhằm phát hiện công nghệ xuyên tạc sự thật Deepfake khiến các ứng cử viên lo ngại bấy lâu nay.

Deepfake là các sản phẩm công nghệ được tạo ra bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) tinh vi nhằm tạo ra các hình ảnh và âm thanh bịa đặt nhưng trông hết sức giống thật. Và điều này gây nên tác hại khôn lường đến các vấn đề đời sống xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến kết quả bầu cử trong các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.Nó có thể làm hỏng một cuộc bầu cử bởi một số cá nhân, tổ chức sẽ lợi dụng nó với mục đích xấu là tự chế hình ảnh và video xuyên tạc sự thật về các nhà vận động chính trị, đánh lừa cử tri và ảnh hưởng đến kết quả bầu cử mặc dù nội dung không có thật.

Tổng thống Donald Trump cũng từng là nạn nhân của công nghệ xuyên tạc này

Tổng thống Donald Trump cũng từng là nạn nhân của công nghệ xuyên tạc này

Chính vì vậy, Microsoft đang cố gắng loại bỏ chúng trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây bằng cách tung ra công nghệ xác thực mới có tên Microsoft Video Authenticator.

Công nghệ này có thể phân tích hình ảnh hoặc video để đưa ra tỷ lệ phần trăm chúng là giả nhờ vào khả năng xem xét và phát hiện các lỗi nhỏ trong từng khung hình bị xuyên tạc mà nhìn bằng mắt thường của chúng ta không thể phát hiện ra được.

Microsoft hiện nay đã bắt tay hợp tác với một liên minh truyền thông có tên Project Origin bao gồm BBC và New York Times để tiến hành thử nghiệm công nghệ mới này và cho biết “Chúng tôi sẽ mở rộng công nghệ trong lĩnh vực này cho nhiều công ty công nghệ, nhà xuất bản tin tức và các công ty truyền thông xã hội hơn trong những tháng tới”.

Mặc dù công nghệ xuyên tạc hình ảnh và video Deepfake ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn nhưng họ Microsoft cũng hy vọng công nghệ của họ sẽ là công cụ hữu ích cho các nhà vận động chính trị và các tổ chức truyền thông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tới đây.

4.5/5 (1,020 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111