Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

06-04-2021 Lượt xem: 12,673
4/5 (1,012 lượt)

Microsoft đã ra mắt dòng sản phẩm laptop 2 in 1 Surface đầu tiên của mình vào năm 2012. Đây cũng là lần đầu tiên gã khổng lồ phần mềm tham gia vào cuộc đua phần cứng PC. Cho tới nay, những sản phẩm này vẫn luôn duy trì được vị trí cao trên thị trường, có sức cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều đối thủ ở phân khúc cao cấp.

Nếu bạn đang có ý định rinh một chiếc máy tính để hỗ trợ cho công việc, học tập hay chỉ đơn thuần là giải trí thì chắc chắn bạn nên đưa Surface vào danh sách ưu tiên của mình.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Những chiếc máy tính đặc biệt luôn được người dùng săn đón.

Surface Laptop 4

Surface Laptop 4 là một chiếc laptop đẹp xuất sắc trong từng chi tiết với bàn phím tuyệt vời được tối ưu khoảng cách cho từng trải nghiệm gõ phím được tốt nhất cùng với bàn di chuột lớn cho thao tác điều khiển và điều hướng thoải mái.

Bên trong thiết bị đã có nhiều sự thay đổi lớn với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 mới nhất hoặc bộ xử lý di động AMD Ryzen 4000. Bộ xử lý Intel đi kèm với đồ họa tích hợp Iris Xe mới của Intel trong khi bộ xử lý AMD đi kèm với đồ họa tích hợp Radeon RX Vega 8 của AMD.

Webcam độ phân giải 720p hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt qua Windows Hello và chất lượng hình ảnh khá tốt. Chất lượng âm thanh hoàn toàn tốt với các loa Omnisonic có hỗ trợ Dolby Atmos và micro thu âm loại bỏ tối đa tạp chất sẽ là công cụ hữu hiệu để bạn học tập, làm việc online tại nhà mùa dịch.

Với 2 phiên bản kích thước màn hình cảm ứng PixelSense 13.5” và 15” cùng những tùy chọn cấu hình chip AMD Ryzen hoặc Intel khác nhau, Surface Laptop 4 chắc chắn có lựa chọn phù hợp cho bạn.

Surface Laptop Studio

Surface Laptop Studio là chiếc Surface mạnh mẽ nhất mà Microsoft đã từng xây dựng. Thiết bị chạy trên bộ xử lý Intel Core H35 thế hệ thứ 11 và GPU NVIDIA GeForce RTX.

Đây là thiết bị 2 in 1 không thể tháo rời với bản lề di động cho phép màn hình thay đổi nhiều chế độ khác nhau: Studio mode, Laptop mode, Stage mode,... Và, cũng giống như tên gọi, Surface Laptop Studio dường như là sự kết hợp hoàn hảo giữa Surface Studio và Surface Laptop.

Với màn hình cảm ứng PixelSense 14.4 inch và bản lề linh hoạt, bạn có thể kéo màn hình theo bất kỳ góc độ nào để thuận tiện làm việc. Bên cạnh đó, Surface Slim Pen 2 được lưu trữ ở bên dưới bàn phím của thiết bị và bạn có thể lấy nó ra bất cứ lúc nào khi cần ghi chú hay vẽ trên màn hình.

Surface Pro 8

Surface Pro 8 là bước tiến đáng kể nhất từ trước đến giờ trên dòng Surface Pro của Microsoft. Thiết bị nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm là Surface Pro 7 với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 được xây dựng trên nền tảng Intel Evo. Đi cùng với đó là hai cổng Thunderbolt 4 quan trọng mà Microsoft trang bị cho thế hệ thiết bị Surface này.

Surface Pro 8 có màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch. Màn hình gần như tràn viền giống với Surface Pro X và có tốc độ làm mới lên đến 120Hz hoạt động hoàn toàn tốt với Windows 11 mới. Thiết bị cũng hỗ trợ Dolby Vision và công nghệ Adaptive Color.

Thiết bị được trang bị 2 camera ở mặt trước và sau với chất lượng lần lượt là 5MP và 10MP, hỗ trợ 4K cùng âm thanh Dolby Atmos và Studio Mics trường xa kép giúp bạn thuận tiện nhất trong học tập và làm việc online tại nhà.

Surface Go 3

Surface Go 3 cải thiện tốc độ, nhanh hơn 60% so với thế hệ tiền nhiệm trên phiên bản Intel Core i3. Đồng thời, Microsoft cũng cho ra mắt các phiên bản hỗ trợ kết nối LTE để bạn có thể online mọi lúc, mọi nơi mà không bị phụ thuộc vào wifi.

Surface Go 3 với thiết kế nhỏ gọn vô cùng phù hợp để mang theo bên mình với màn hình cảm ứng 10.5 inch và trọng lượng chỉ 540 gam. Đây cũng là một trong những thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ, dễ tiếp cận của Microsoft, phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dùng.

Surface Go 2

Đây là chiếc laptop 2 in 1 có thiết kế nhỏ gọn và giá thành rẻ nhất trong đại gia đình Surface của Microsoft. Nó được trang bị một màn hình lớn hơn, sức mạnh bên trong được cập nhật để người dùng có những trải nghiệm mới mẻ và tốt hơn. Surface Go 2 là sản phẩm được kế thừa nhiều nhất từ những thế hệ Surface đầu tiên.

Khi không đi kèm bàn phím, Surface Go 2 chỉ nặng 544 gam với màn hình cảm ứng 10.5 inch, độ phân giải 1920 x 1280 pixel.

Cũng giống như các thế hệ máy tính Surface cùng thời, Surface Go 2 được tích hợp chân đế kickstand có độ mở lên tới 165 độ để kết hợp với bàn phím Type Cover và nhanh chóng biến thành một chiếc laptop đa năng hay đơn giản là giúp bạn xem video, đọc báo một cách rảnh tay.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Siêu nhẹ, siêu di động.

Và chắc chắn rồi, thiết bị cũng được Microsoft trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như: USB Type C để truyền dữ liệu, giắc cắm tai nghe 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn.

Bên trong nó là bộ xử lý Intel Pentium Gold 4425Y, thời lượng pin lên đến 10 giờ đồng hồ

Chiếc Surface thế hệ này được cài đặt sẵn Windows 10 ở chế độ S Mode nên bạn chỉ có thể sử dụng các ứng dụng từ Windows Store để tăng cường khả năng bảo mật cho máy. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chuyển sang hệ điều hành Windows 10 đầy đủ miễn phí để bổ sung thêm quyền truy cập vào máy tính và sử dụng các ứng dụng Windows truyền thống.

Microsoft cũng cho bạn nhiều lựa chọn hơn với nhiều tùy chọn RAM, SSD và cả hỗ trợ không dây LTE.

Surface Laptop 3

Nếu bạn quan tâm hơn đến hiệu suất hơn các chế độ sử dụng đa dạng của dòng laptop 2 in 1 thì Surface Laptop 3 chính là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là chiếc máy tính xách tay có thiết kế vỏ sò truyền thống với thiết kế thanh lịch, hiện đại và các tính năng thiết thực.

Surface Laptop 3 là sự thừa kế hoàn hảo của Surface Laptop 2. Mẫu laptop hiện đại nhất của Microsoft có hai tùy chọn kích thước màn hình cảm ứng là 13.5 inch và 15 inch với độ phân giải lần lượt là 2256 x 1504 pixel và 2496 x 1664 pixel. Surface Laptop 3 cũng được nâng cấp ở một vài thông số kỹ thuật khác như: RAM 8GB/16GB, dung lượng ổ SSD rộng lớn từ 128GB đến 1TB. Các bộ vi xử lý cũng được cải tiến từ thế hệ thứ 8 lên thế hệ thứ 10 hiện đại. Đặc biệt, cấu hình mạnh mẽ hơn thậm chí còn có phiên bản CPU AMD Ryzen 7.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Bên ngoài cuốn hút, bên trong mạnh mẽ.

Một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất cũng đã có thể xuất hiện trong thế hệ Surface Laptop này là cổng kết nối USB-C. Tuy lựa chọn cổng giao tiếp trên Laptop 3 vẫn còn khá hạn chế nhưng chính cổng USB-C hiện đại đã có thể “cân” tất nhược điểm này bởi nó có khả năng thay thế tới 5 cổng kết nối truyền thống HDMI, VGA, USB, DisplayPort, Surface Connect và có thể là nhiều hơn.

Ngoài ra, thời lượng pin 11.5 giờ đồng hồ cũng được cho là khá ấn tượng. Chính vì vậy, Surface Laptop 3 được coi là một lựa chọn máy tính xách tay tuyệt vời, thanh lịch cho công việc.

Surface Pro 7 và Surface Pro 7 Plus

Surface Pro 7 và Surface Pro 7 Plus được coi là những chiếc flagship mới nhất của nhà Microsoft. Cũng giống như thế hệ tiền nhiệm, những chiếc laptop 2 in 1 này có thể dễ dàng tháo rời để biến hình từ laptop thành chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhờ vào tiềm lực được trang bị trên trong.

Với Surface Pro 7, bạn có các tùy chọn dung lượng RAM 4GB, 8GB và 16GB cùng ổ SSD rộng lớn từ 128GB đến 1TB. Các bộ vi xử lý có sẵn là Intel Core i3 lõi kép, i5 và i7 lõi tứ thế hệ thứ 10. Ngoài ra, nó cũng nhận được bản cập nhật đồ họa trên các mẫu Core i5 và i7 với Intel Iris Plus Graphics. Tất cả các phiên bản đều được đi kèm với hệ điều hành Windows 10 Home. Cuối cùng là chiếc cổng kết nối USB-C hiện đại và thời lượng pin được cải thiện hơn so với thế hệ tiền nhiệm, hứa hẹn lên đến 10.5 giờ đồng hồ.

Về mặt thiết kế, Microsoft không hề có bất kỳ một sự thay đổi nào giữa hai thiết bị. Tuy nhiên, đây vẫn là một kiểu dáng đẹp được người dùng ưa thích với vỏ kim loại cao cấp, kích thước viền hợp lý xung quanh màn hình 12.3 inch của nó.

Tuy đã bị Surface Go 2 chiếm mất vị trí chiếc tablet nhẹ nhất nhưng trọng lượng từ 775 gam đến 790 gam khi không kèm bàn phím Type Cover vẫn là sự lựa chọn nhẹ nhàng và vẫn duy trì được tính di động cao để bạn mang theo bên mình.

Để hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp và trường học thì gần đây, Microsoft đã giới thiệu phiên bản nâng cấp Surface Pro 7 Plus mới. Thiết bị với thời lượng pin lớn hơn, bổ sung tùy chọn kết nối LTE và đồng thời trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 mới nhất, hiện đại nhất. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng tháo rời ổ SSD trên thiết bị để tăng cường bảo mật dữ liệu và nâng cấp thêm dung lượng lưu trữ nếu muốn.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Phiên bản nâng cấp sở hữu thiết kế ổ cứng tháo rời linh hoạt

Surface Book 3

Microsoft đã thổi một làn gió mới vào thị trường máy tính xách tay khi công bố Surface Book. Và, Surface Book 3 - thế hệ kế nhiệm mới nhất của dòng sản phẩm có thể tách rời màn hình lớn của nó khỏi bàn phím này càng khẳng định vị trí luôn luôn “on top” của nó.

Bạn có thể lựa chọn giữa một chiếc Surface Book 3 13.5 inch, độ phân giải 2000 x 3000 pixel hoặc Surface Book 3 15 inch, độ phân giải 3240 x 2160 pixel lớn hơn. Cả hai đều có đầy đủ các tùy chọn SSD dung lượng 256GB, 512GB và 1TB cùng thời lượng pin lần lượt trên các thiết bị là 15.5 giờ và 17.5 giờ.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Tùy chọn màn hình nào cũng không làm bạn thất vọng.

Với phiên bản 13.5 inch, bạn có thể lựa chọn RAM 8GB, 16GB hoặc 32GB và chip Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 10. Bên cạnh đó, phiên bản Core i7 còn được trang bị GPU Nvidia GeForce GTX 1650.

Còn phiên bản 15 inch đi kèm với 16GB hoặc 32GB RAM, chip Intel Core i7 thế hệ thứ 10 và GPU Nvidia GeForce GTX 1660Ti.

Như bạn mong đợi, Surface Book 3 hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu về cả phần cứng và tính năng cao cấp.

Surface Pro X

Mang danh là thiết bị mỏng nhất trong đại gia đình Surface, Surface Pro X được nhiều người dùng ưa thích sự thanh lịch, hiện đại ưu tiên lựa chọn. Để duy trì được lối thiết kế siêu mỏng, Microsoft đã quyết định loại bỏ nhiều cổng kết nối trên thiết bị và chỉ để lại duy nhất 2 cổng USB-C và 1 cổng Surface Connect.

Thiết bị laptop 2 in 1 này sở hữu màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch, chất lượng 2880 x 1920 pixel.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Chiếc Surface hấp dẫn nhất.

Về thông số kỹ thuật, thế hệ Surface Pro này không hề kém cạnh với những người anh em của mình khi đi kèm với 8GB hoặc 16GB RAM và dung lượng lưu trữ lên đến 512GB. Đặc biệt, cách đây không lâu, Microsoft đã bổ sung phiên bản sử dụng con chip SQ2 hoàn toàn mới, một phiên bản của Snapdragon 8cx Gen 2 do công ty hợp tác cùng phát triển với Qualcomm. Không giống như phiên bản SQ1, bộ xử lý SQ2 có thể xử lý tất cả các ứng dụng, kích hoạt các ứng dụng 32bit, 64bit.

Surface Laptop Go

Đây là thành viên mới nhất trong các dòng sản phẩm Surface của Microsoft. Surface Laptop Go được thiết kế để trở thành chiếc máy tính xách tay có thiết kế vỏ sò truyền thống nhẹ nhất với trọng lượng chỉ 1.11kg.

Sở hữu dòng laptop giá rẻ này, bạn sẽ nhận được một màn hình cảm ứng 12.4 inch, độ phân giải 1536 x 1024 pixel với bàn phím đầy đủ các phím chức năng. Bên trong nó là bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10-1035G1 cùng dung lượng RAM 4GB hoặc 8GB và các tùy chọn lưu trữ 64GB, 128GB và 256GB. Thời lượng pin kéo dài tới 13 giờ đồng hồ cho bạn thoải mái làm việc ở bên ngoài.

Top 6 máy tính Surface nên mua trong năm 2021

Siêu rẻ, siêu di động.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích khác như: nút nguồn cảm biến vân tay hỗ trợ đăng nhập một chạm qua Windows Hello, camera HD 720p. Bạn cũng có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc thiết bị phù hợp phong cách và cá tính riêng với 3 tùy chọn màu sắc: Platinum, Ice Blue và Sandstone.

Trên đây là những thiết bị Surface thế hệ mới được đánh giá cao nhất mà bạn nên ưu tiên lựa chọn để đồng hành với công việc, học tập và giải trí của mình trong năm 2021 này. Hãy đến Vương Khang và trải nghiệm ngay thôi!

4/5 (1,012 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111