Youtube đạt 5 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý 3/2020

Youtube đạt 5 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong quý 3/2020

30-10-2020 Lượt xem: 2,093
5/5 (1,017 lượt)

Công ty mẹ Alphabet cho biết doanh thu quý 3 tốt hơn mong đợi.

Theo The Verge, doanh thu quý 3 của công ty mẹ Google là Alphabet tăng 14% so với năm trước. Đó là kết quả có được từ sự tăng trưởng doanh thu ở mảng quảng cáo của Google và Youtube.

Youtube kiếm được 5 tỷ USD doanh thu quảng cáo chỉ trong quý 3 năm 2020 – một tín hiệu cho thấy các nhà quảng cáo từng cắt giảm chi tiêu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào đầu năm nay đã quay trở về quỹ đạo bình thường.

Youtube sở hữu hơn 30 triệu lượt đăng ký nghe nhạc và trả phí – 35 triệu, bao gồm cả những bản dùng thử. Còn Youtube TV đã có hơn 3 triệu lượt đăng ký. Đó là con số đặc biệt ấn tượng, bởi Youtube TV đã thông báo tăng giá dịch vụ hàng tháng từ 50 USD lên 64.99 USD vào hồi tháng 6.

Doanh thu quảng cáo của Youtube đạt 5 tỷ USD vào quý 3/2020.

Doanh thu quảng cáo của Youtube đạt 5 tỷ USD vào quý 3/2020.

Một điều đặc biệt nên đề cập đến như là biểu hiện của thời kỳ dịch bệnh: Lượt xem của các video hướng dẫn thiền trên Youtube đã tăng 40% từ hồi tháng 3, hay những video hướng dẫn tự làm mặt nạ tại nhà cũng vượt mốc hơn 1 tỷ lượt xem. CEO Google – Sundar Pichai - đã tiết lộ điều đó trong một cuộc gọi thảo luận kết quả doanh thu với các nhà đầu tư.

“Chúng tôi hài lòng về mức độ kích hoạt lại ngân sách của các nhà quảng cáo trong quý 3”, Ruth Porat – Giám đốc tài chính của Alphabet và Google nói trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư. Cô bổ sung rằng đó là bằng chứng cho thấy khách hàng đang thể hiện nhu cầu mạnh mẽ gần như trên tất cả các ngành dọc.

Porat nhấn mạnh: “Sự tăng vọt về thời gian xem trên YouTube cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận những khán giả mà họ không thể tiếp cận trên TV. Công ty đã mạnh tay đầu tư vào việc kiểm duyệt nội dung để đảm bảo cả nhà sáng tạo lẫn người dùng trên YouTube đều có trải nghiệm tích cực”.

Bộ phận quảng cáo của Google đã kiếm về 37.1 tỷ USD ở quý 3 năm nay, tăng nhẹ so với mốc 34 triệu USD hồi năm ngoái, còn doanh thu quảng cáo Youtube tăng khoảng 30% so với mốc 3.8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Pichai kết luận rằng năm 2020, bao gồm cả quý này, đã chứng minh sản phẩm do Google tạo ra – tìm kiếm – có giá trị như thế nào đối với mọi người.

Những thành tích đạt được trong quý này trái ngược hoàn toàn so với quý 2 – thời điểm doanh thu của Google lần đầu tiên sụt giảm. Google đã tăng trưởng trở lại, với doanh thu cán mốc 46.2 tỷ USD trong quý 3, cao hơn hẳn mốc 40 tỷ USD cách đây 1 năm, và lợi nhuận ròng rơi vào khoảng 11.24 tỷ USD, vượt xa mức 7.06 tỷ USD hồi năm ngoái.

Alphabet nhận định doanh thu quý 3 tốt hơn mong đợi.

Alphabet nhận định doanh thu quý 3 tốt hơn mong đợi.

Bộ phận khác của Google, bao gồm máy móc, dịch vụ đám mây, Playstore, đạt doanh thu 5.4 tỷ USD (năm ngoái cán mốc 4 tỷ USD). Doanh thu của bộ phận “đánh cược khác”, gồm Waymo và Verily, là 178 triệu USD, nhưng vẫn bị xem là kẻ gây thua lỗ cho công ty, với con số 1.1 tỷ USD. Điều đó còn tồi tệ hơn những gì xảy ra vào cùng thời điểm này năm ngoái.

Bộ phận đám mây của Google kiếm được 3.44 tỷ USD, vượt mặt con số 2.3 tỷ USD của 1 năm trước. Bộ phận Tìm kiếm mang về 26.3 tỷ USD doanh thu, cao hơn 24.7 tỷ USD hồi năm ngoái.

Pichai cho biết khách hàng đang dịch chuyển dần sang đám mây “nhằm thúc đẩy hiệu quả và giảm chi phí CNTT”, đồng thời bổ sung rằng công việc trong tương lai là tạo ra “sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu” cho sản phẩm đám mây của Google. Anh cũng tiết lộ rằng ở quý tới, Google sẽ tách đám mây thành một bộ phận báo cáo riêng biệt.

Theo Pichai, nền tảng hội nghị truyền hình Google Meet của công ty có khoảng 235 triệu cuộc họp và hơn 7.5 triệu cuộc gọi video mỗi ngày.

Công ty đã chuẩn bị cho một vụ kiện vào tuần trước với Bộ Tư pháp, trong đó cáo buộc “gã khổng lồ công nghệ” độc quyền bất hợp pháp trên thị trường quảng cáo và tìm kiếm.

“Chúng tôi tin rằng các sản phẩm của mình đang tạo ra lợi ích thiết thực và tự tin về trường hợp của mình. Trọng tâm của công ty vẫn sẽ đặt vào việc tiếp tục công việc xây dựng một sản phẩm tìm kiếm được nhiều người yêu thích và đánh giá cao”, Pichai khẳng định.

5/5 (1,017 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111