CEO Satya Nadella: Năm 2020, Microsoft có nhiều cơ hội lớn hơn so với những năm 1970

CEO Satya Nadella: Năm 2020, Microsoft có nhiều cơ hội lớn hơn so với những năm 1970

14-12-2020 Lượt xem: 1,852
5/5 (1,022 lượt)

Trong cuộc trò chuyện của mình với chủ tịch FICCI (Liên đoàn các phòng thương mại và Công nghiệp Ấn Độ) kiêm giám đốc điều hành chung của Apollo Hospitals Enterprise Limited - Tiến sĩ Sangita Reddy tại Đại hội thường niên lần thứ 93, giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã cho biết hiện tại có rất nhiều cơ hội để phát triển hơn so với những năm 1970 khi cuộc cách mạng máy tính cá nhân đưa nhà đồng sáng lập Bill Gates trở thành tỷ phú và lọt top những người giàu nhất thế giới.

Nadella nói với Reddy: “Bây giờ, sau gần 30 năm trưởng thành ở Microsoft, tôi quay ngược lại con đường năm 1975 để thành lập công ty khi Bill và Paul nói rằng “hãy xây dựng một trình thông dịch BASIC cho Altair”.

CEO Satya Nadella: Năm 2020, Microsoft có nhiều cơ hội lớn hơn so với những năm 1970

Satya Nadella (trái) và Tiến sĩ Sangita Reddy trong Đại hội đồng thường niên lần thứ 93 ảo của FICCI

Nadella đang đề cập đến cách những người đồng sáng lập Microsoft, Gates và Allen đã phát triển một phần mềm dựa trên ngôn ngữ lập trình có tên là BASIC cho một máy tính gia đình được tiếp thị tại Altair. Cuộc cách mạng máy tính cá nhân những năm 1970 đã mở đường cho các hệ thống nhỏ hơn và giá cả phải chăng cho con người.

Gates và Allen thành lập Microsoft vào năm 1975 và công ty nhanh chóng trở thành công ty tiên phong trong thị trường máy tính cá nhân.

Nadella nói thêm: “Thực tế là vào năm 2020, cơ hội đó tồn tại với cơ hội lớn hơn nhiều so với bây giờ bởi chúng tôi muốn tạo ra công nghệ để mọi tổ chức ở Ấn Độ và các nơi khác có thể tạo ra công nghệ của riêng họ. Đó không phải là để kỷ niệm công nghệ của chúng tôi, nó là về các công cụ để người khác có thể tạo ra nhiều công nghệ hơn”.

Nadella đã thành công đưa Microsoft thoát khỏi chiến lược di động thất bại. Theo quan sát của ông, định giá của công ty cũng tăng lên hơn 230% và Microsoft hiện kiếm được nhiều doanh thu hơn từ điện toán đám mây so với Google.

Trong khi nhận xét rằng năm 2020 “là một năm không giống bất cứ năm nào khác”, Nadella cũng nhấn mạnh các công nghệ kỹ thuật số trở nên thiết yếu hơn đối với các doanh nghiệp và dịch vụ liên tục.

Nadella cũng cho biết sẽ không có bất kỳ hội đồng quản trị nào coi công nghệ kỹ thuật số là một thứ tùy chọn mà “rất tuyệt khi sở hữu”. Thay vào đó, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ coi công nghệ kỹ thuật số là cốt lõi và “không chỉ cho sự chuyển đổi trong tương lai mà còn cho sự liên tục trong kinh doanh của họ”.

5/5 (1,022 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111