Liệu cổ phiếu của Microsoft sẽ tăng sau năm 2020?

Liệu cổ phiếu của Microsoft sẽ tăng sau năm 2020?

09-12-2020 Lượt xem: 1,627
4.9/5 (1,024 lượt)

Cổ phiếu tăng 37% so với năm trước, Microsoft vẫn là một trong những người chiến thắng giữa đại dịch Covid-19 mới. Thành công của Microsoft trong năm nay bắt đầu từ bộ phận Teams. Microsoft Teams đã phát triển theo cấp số nhân do đại dịch Covid-19 và nhu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng.

Nhưng thành công của nó với Teams không phải là tin nóng duy nhất, bộ phận trò chơi của nó đã tạo ra một tin tức đáng chú ý tới việc mua lại ZeniMax Media. Và điều đó thậm chí không ảnh hưởng đến việc phát hành bảng điều khiển thế hệ tiếp theo Xbox Series X vào ngày 10/11.

Đây là một năm thắng lớn đối với Microsoft - một công ty đã cố gắng tái tạo lại chính mình và liên tục chứng minh vị trí của mình trong số những ông lớn công nghệ hàng đầu khác như Apple. Mặc dù số chất xúc tác đầy hứa hẹn như thương vụ mua lại TikTok không bao giờ thành hiện thực nhưng Microsoft vẫn là tâm điểm chú ý. Nhưng mặc dù có rất nhiều lý do cho sự tăng giá đối với cổ phiếu Microsoft gần đây nhưng sự cường điệu có thể đang giảm dần.

Liệu cổ phiếu của Microsoft sẽ tăng sau năm 2020?

Nhờ Teams mà giá cổ phiếu trong năm nay của Microsoft tăng vọt

Cổ phiếu Microsoft có thể tiếp tục lên cao hơn không?

Salesforce đã công bố kế hoạch mua lại Slack Technologies vào ngày 1/12. Đây là một trong số nhiều động thái của Salesforce nhằm cung cấp một giải pháp thay thế nghiêm túc cho Microsoft với tư cách là nền tảng làm việc giữa các chuyên gia.

Trước khi được mua lại, nền tảng Slack đang cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Teams. Giờ đây, Salesforce có thể kết hợp các dịch vụ hiện có của mình với nền tảng của Slack để tạo ra một giải pháp hấp dẫn hơn nữa. Mặc dù sẽ mất thời gian để phiên bản nâng cao của Slack được thực hiện đầy đủ nhưng tin tức này làm giảm bớt một số sự cường điệu xung quan Teams như một chất xúc tác lâu dài cho cổ phiếu Microsoft.

Đây cũng là một phần trong chiến lược lớn hơn của Salesforce nhằm vượt qua Microsoft trong lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp. Theo nhà phân tích May Teng của Business Insider, giám đốc điều hành Marc Benioff của Salesforce có mối quan hệ đối đầu lâu dài với Microsoft. Mặc dù Benioff đã không thể truất ngôi “Mr. Softie” - CRM đã từng thua Microsoft trước đây như khi mua lại LinkedIn - động thái mới nhất này làm tăng đáng kể khả năng cạnh tranh Salesforce.

Trên thực tế, Gregg Johnson, một cựu giám đốc điều hành CRM, lập luận rằng: “Slack có lẽ là mối đe dọa lớn hơn đối với Microsoft theo một số cách hơn là Salesforce… bởi vì trường hợp sử dụng của Slack là trọng tâm của bộ thông tin năng suất làm việc nhân viên của Microsoft”.

Nhưng thực tế, mối đe dọa này có thể xảy ra, bạn sẽ không nhận thấy nó nếu chỉ nhìn vào hiệu suất của cổ phiếu Microsoft trong vài ngày qua. Trong khoảng thời gian 5 ngày, cổ phiếu về cơ bản là đồng đều. Mặc dù nó không phải là hiệu suất xuất sắc nhưng đó không phải là một trong những biến động đi xuống điên cuồng và cũng ta đã thấy ở vô số cái tên khác gần đây.

Điểm mấu chốt về Microsoft

Đại dịch đã tạo điều kiện cho sự phát triển nhanh chóng của Microsoft Teams vào năm 2020 và cổ phiếu Microsoft đã tăng cao hơn trong năm nay nhờ sự tác động này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Teams sẽ chỉ tỏa sáng trong năm nay bởi việc mua lại Slack từ Salesforce đã làm dấy lên sự kỳ vọng.

Và Teams không phải thứ duy nhất mà Microsoft có được, bộ phận đám mây và trò chơi của nó đều đáng được xem xét. Tuy nhiên, đó là một trong những điểm đáng chú ý mới hơn và có vẻ như sự cường điệu đằng sau nó có thể chạm vào một bức tường sớm hơn chúng ta nghĩ.

4.9/5 (1,024 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111