Microsoft có thể đưa ứng dụng Android lên Windows 10 vào năm 2021

Microsoft có thể đưa ứng dụng Android lên Windows 10 vào năm 2021

26-11-2020 Lượt xem: 1,772
4/5 (1,015 lượt)

Microsoft được cho là đang xem xét thêm các ứng dụng thời gian chạy như Bluestacks có thể cung cấp tính năng giả lập Android, động thái từ Microsoft sẽ cho thấy các ứng dụng có sẵn để tải xuống và chạy cùng với các ứng dụng UWP và Win32.

Theo một báo cáo từ Windows Central, các cuộc đàm phán nội bộ đang diễn ra về việc liệu có thể thêm thời gian chạy Android vào Windows 10 hay không, có thể là thời gian cho một đợt cải tổ lớn hệ điều hành của Microsoft, dự kiến vào mùa thu năm sau.

Đây là lần đầu tiên Microsoft chấp nhận Android làm hệ điều hành di động ưa thích của mình kể từ sau khi Windows 10 Mobile bị bỏ rơi vào năm 2017. Công ty đã cung cấp phiên bản di động của hầu hết các ứng dụng dành cho Android và người dùng ứng dụng Windows Your Phone có thể chạy nhiều ứng dụng từ điện thoại thông minh tương thích trên máy tính để bàn nhưng dịch vụ này hiện chỉ giới hạn cho người dùng Samsung.

Microsoft có thể đưa ứng dụng Android lên Windows 10 vào năm 2021

Microsoft có thể loại bỏ trung gian và đưa hỗ trợ ứng dụng Adroid trực tiếp lên nền tảng máy tính Windows 10

Thêm quyền truy cập trực tiếp vào các ứng dụng Android sẽ là một nâng cấp lớn đối với Windows 10, đưa nó vào một khóa học va chạm trực tiếp với phạm vi Chromebook của Google có thể chạy đồng thời các gói ChromeOS, ứng dụng Android và Linux. Với quyền truy cập vào trình duyệt Chrome và tin đồn về GUI cho thời gian chạy Linux đang được triển khai, việc bổ sung các ứng dụng Android sẽ làm cho Windows trở thành một hệ điều hành gần như phổ biến.

Trong khi công ty được cho là đã có Windows 10X, một phiên bản của hệ điều hành cuối cùng sẽ nhắm đến các thiết bị đa màn hình, sẵn sàng cho RTM trước cuối năm nay với kỳ vọng rằng chúng ta sẽ thấy các sản phẩm chạy nó vào đầu năm sau. Windows 10X đã được coi là “kẻ giết người Chromebook” của Microsoft và nếu các ứng dụng Android là một phần của sản phẩm thì biệt danh đó có thể đã được đem về.

Suy nghĩ về cách nó có thể hoạt động, có thể nó sẽ chạy dịch vụ của Google Play và nếu không, điều đó có nghĩa là không có Play Store? Một ý kiến cho rằng Windows có thể bao gồm một phần Android trong Microsoft Store nhưng điều đó gây ra các vấn đề riêng đối với các chủ sở hữu Android hiện tại, những người cuối cùng có thể trả tiền cho một ứng dụng tại hai cửa hàng khác nhau và có các dữ liệu lưu khác nhau trên các thiết bị khác nhau.

Nếu việc đưa ứng dụng Android lên các thiết bị máy tính Windows 10 vào năm sau thành công thì nó có thể đại diện cho sự rung chuyển lớn nhất trên thị trường máy tính trong một thời gian đáng kể.

4/5 (1,015 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111