Microsoft xác nhận xCloud Beta sẽ ra mắt trên iOS và PC vào đầu 2021

Microsoft xác nhận xCloud Beta sẽ ra mắt trên iOS và PC vào đầu 2021

10-12-2020 Lượt xem: 1,519
4/5 (1,009 lượt)

Theo The Verge, “gã khổng lồ công nghệ” vừa xác nhận lịch trình ra mắt cho dịch vụ trò chơi đám mây xCloud cho nền tảng iOS của Apple và PC của Windows. Hãng cho biết sẽ hỗ trợ dịch vụ đó cho iPhone, iPad và PC vào mùa xuân năm sau.

Hồi tháng 10, nguồn tin của The Verge cho hay Microsoft dự định đưa xCloud lên iOS thông qua ứng dụng web di động vào một thời điểm nào đó ở nửa đầu 2021. Tuy nhiên, gần đây, hãng đã công khai kế hoạch của mình trong một bài đăng trên blog được xuất bản vào ngày 9/12. “Gã khổng lồ công nghệ” tiết lộ phiên bản PC của xCloud sẽ được cung cấp thông qua ứng dụng Xbox dành cho Windows 10.

“Mùa xuân năm 2021, chúng tôi sẽ thực hiện bước tiếp theo trong hành trình tiếp cận nhiều game thủ hơn trên khắp thế giới bằng cách cung cấp trò chơi trên đám mây như một phần của Xbox Game Pass Ultimate cho PC chạy Windows thông qua ứng dụng và trình duyệt Xbox, cũng như thiết bị iOS thông qua trình duyệt web di động”, Jerret West - giám đốc tiếp thị Xbox của Microsoft - viết trong một bài đăng trên blog.

Microsoft sẽ trình làng xCloud Beta cho iOS và PC vào đầu năm sau.

Microsoft sẽ trình làng xCloud Beta cho iOS và PC vào đầu năm sau.

Vị giám đốc bổ sung: “Bằng cách bổ sung hơn 1 tỷ thiết bị trải đường cho việc chơi game trong hệ sinh thái Xbox, chúng tôi đã hình dung ra trải nghiệm liền mạch cho tất cả game thủ”.

xCloud vẫn sẽ được cung cấp như một phần của gói đăng ký Xbox Game Pass Ultimate trị giá 15 USD/tháng của Microsoft. Hãng cho biết kế hoạch của họ là tung ra bản beta chơi game trên đám mây thông qua Game Pass tới nhiều thị trường hơn vào năm tới, bao gồm Úc, Brazil, Nhật Bản và Mexico.

Do những hạn chế mà Apple áp đặt đối với các ứng dụng iOS và dịch vụ đám mây, Microsoft không thể hỗ trợ iPhone và iPad khi tung ra xCloud trong bản beta cho Android vào tháng 9. Hai công ty từng công khai tranh cãi về việc liệu xCloud ở dạng hiện tại có thể tồn tại trên iPhone hay không, sau khi táo khuyết tuyên bố rằng cần phải xem xét từng trò chơi mà dịch vụ đó gửi tới.

Dù Apple đã thỏa hiệp với Microsoft bằng cách cho phép các ứng dụng trò chơi đám mây chạy ứng dụng khách trên nền tảng đám mây của hãng trong iOS, miễn là Microsoft vẫn gửi các tựa game riêng lẻ để Táo khuyết xem xét, nhà sản xuất Xbox vẫn khẳng định giải pháp đó sẽ dẫn tới một "trải nghiệm tồi tệ cho người dùng" và quyết định tập trung vào việc cung cấp qua web di động.

Các nhà cung cấp trò chơi điện toán đám mây khác cũng đưa ra quyết định tương tự. Google và Nvidia đã công bố phiên bản web di động của các dịch vụ tương ứng vào tháng trước. Dịch vụ của Nvidia hiện đã khả dụng, với dịch vụ đám mây GeForce Now chạy trên iOS ở bản beta. Google có kế hoạch tung ra phiên bản iOS của dịch vụ Stadia thông qua web di động trước dịp cuối năm nay.

4/5 (1,009 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111