Youtube muốn quên năm 2020

Youtube muốn quên năm 2020

14-11-2020 Lượt xem: 1,774
5/5 (1,004 lượt)

Nền tảng phát video trực tuyến lớn nhất hành tinh cho biết họ sẽ không phát hành Rewind 2020 – video tổng kết những sự kiện và xu hướng nổi bật nhất năm nay.

Youtube biết rằng đa số người dùng đều muốn quên đi 2020 – một năm với quá nhiều biến cố, từ dịch bệnh, thiên tai cho tới cuộc chiến bầu cử ồn ào. Bản thân nền tảng này cũng vậy.

Theo tờ Washington Post, để biến việc lãng quên năm 2020 trở thành hiện thực, Youtube sẽ không tạo Rewind – một video tổng kết đã trở thành thông lệ kéo dài hàng thập kỷ của công ty, nhằm tôn vinh những video gây sốt toàn cầu và những nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất.

“2020 là một năm khác biệt”, Youtube phát biểu trong một thông báo đăng tải trên Twitter gần đây. Hãng cảm thấy truyền thống nói trên không còn phù hợp và đúng đắn trong trường hợp này. Vì thế, tạm hoãn Rewind là việc nên làm.

Youtube cho rằng 2020 là năm khác biệt và không phù hợp để phát hành video tổng kết.

Youtube cho rằng 2020 là năm khác biệt và không phù hợp để phát hành video tổng kết.

Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, Youtube đã trải qua một năm khá thành công, dưới sự quản lý của Google. Do phần đông của thế giới phải ở nhà vì lệnh giãn cách xã hội, giảm thiểu lây lan virus corona suốt từ đầu năm tới nay, lượng view trên nền tảng phát video trực tuyến nổi tiếng tăng vọt. Trong báo cáo tài chính của công ty hồi tháng trước, YouTube cho biết số người đăng ký trả phí đã tăng lên 30 triệu, trong khi số liệu vào cuối năm ngoài là 20 triệu.

Song, Youtube cũng vừa trải qua cuộc chạy đua căng thẳng vào Nhà Trắng giữa ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và phe tổng thống Donal Trump, nơi các công ty mạng xã hội bị chỉ trích vì sự lan truyền của các thông tin sai lệch.

Video Rewind của Youtube không phải lúc nào cũng là một bản tổng kết cuối năm vui nhộn, không vướng bê bối. Phiên bản Rewind năm 2018 từng đối mặt với loạt ý kiến trái chiều và nhanh chóng trở thành video bị dislike nhiều nhất trong lịch sử Youtube. Theo số liệu hiện tại, nó đang hứng chịu 18 triệu lượt dislike. Bên dưới video, nhiều bình luận cho rằng YouTube chỉ tập trung những thứ tích cực mà che giấu đi mặt tối khi 2018 là năm chứng kiến nhiều scandal của chính công ty.

Năm nay, mặc dù không phát hành video Rewind, Youtube vẫn gửi lời cảm ơn đến các nhà sáng tạo nội dung đã cống hiến hết mình cho “ngôi nhà chung” suốt thời gian qua.

5/5 (1,004 lượt)

Bài viết liên quan


0913.111111

Chỉ đường

Chat FB

Chat Zalo

0913.111111